Trang Thông tin điện tử

xã Hồi Ninh - Huyện Kim Sơn

Chủ nhật, 28/04/2024

Báo cáo Cải cách hành chính Quý I năm 2022

Chủ nhật, 14/05/2023

Thực hiện Công văn số 420/UBND ngày 03/3/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Kim Sơn về việc báo cáo kết quả kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Quý I năm 2022, UBND xã Hồi Ninh báo cáo kết quả tổ chức thực hiện với nội dung cụ thể như sau:

I. TÌNH HÌNH KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC)

1. Đánh giá tác động TTHC quy định tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL)

- Số lượng TTHC đã được đánh giá tác động trong kỳ báo cáo: Không có

- Số lượng TTHC đã được đánh giá tác động trong kỳ báo cáo: Không có

2. Thẩm định, thẩm tra TTHC quy định tại dự thảo văn bản QPPL: Không có

3. Công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC

- Tổng số Quyết định công bố TTHC/danh mục TTHC đã được ban hành trong kỳ báo cáo: không.

- Tổng số văn bản QPPL có quy định TTHC được công bố: không

- Tổng số TTHC/danh mục TTHC thuộc thẩm quyền của UBND xã được công bố: 129 thủ tục; trong đó số TTHC được công khai 129 thủ tục.

4. Rà soát, đơn giản hóa TTHC

UBND xã đã triển khai thực hiện các phương án đơn giản hoá TTHC theo quy định của Chính phủ. Đã ban hành Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 08/3/2022 về việc rà soát, đánh giá quy định TTHC và xây dựng phương án đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trên địa bàn xã Hồi Ninh năm 2022.

Việc rà soát, đánh giá TTHC được UBND xã chỉ đạo, tổ chức thực hiện đúng theo quy định. Thường xuyên chỉ đạo cán bộ chuyên môn kiểm tra, rà soát các loại mẫu biểu, các thủ tục hành chính đang đ­ược thực hiện và ban hành tại địa phương từng bư­ớc đơn giản các thủ tục hành chính trên lĩnh vực quản lý Nhà nước căn cứ vào các Quyết định công bố của UBND tỉnh về sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ thủ tục hành chính đang còn hiệu lực. UBND xã đã tổ chức rà soát, kịp thời niêm yết và tổ chức thực hiện các thủ tục hành chính được UBND tỉnh công bố sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ đúng theo quy định của pháp luật. Tiến hành rà soát các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND xã thực hiện trong năm 2022 theo các Quyết định của UBND tỉnh Ninh Bình.         

5. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC: Trong năm 2022 trên địa bàn xã Hồi Ninh không nhận được ý kiến phản ánh nào.

6. Tình hình giải quyết các thủ tục hành chính:

- Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo: 123 hồ sơ, trong đó:

+ Hồ sơ trực tuyến: 95 hồ sơ;

+ Hồ sơ trực tiếp: 28 hồ sơ.

- Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 123 hồ sơ.

Số hồ sơ giải trước hạn và đúng hạn 123 hồ sơ.

7. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC:

UBND xã thực hiện nghiêm túc các nội dung của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Kế hoạch số 132/KH-UBND ngày 11/10/2018 của UBND huyện; bố trí cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức tốt, có văn hóa giao tiếp chuẩn mực, đủ trình độ về chuyên môn nghiệp vụ và năng lực phù hợp để thực hiện thủ tục hành chính.

+ UBND xã cử công chức chuyên môn cập nhật bổ sung các thủ tục hành chính, tổ chức niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính, mẫu hóa, quy trình, thời gian giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND xã đảm bảo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch.

+ Triển khai thực hiện các quyết định của UBND tỉnh Ninh Bình về việc công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã, UBND xã với đang niêm yết 129 thủ tục hành chính. Đảm bảo các thủ tục hành chính đã được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

+ Cử cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cập nhật các thủ tục hành chính vào phần mềm một cửa, đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện thủ tục hành chính.

- Triển khai thực hiện các quyết định của UBND tỉnh về việc công bố danh mục và nội dung thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý, thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã thuộc các lĩnh vực.

- Chỉ đạo công khai số điện thoại, hòm thư góp ý, phiếu đánh giá, sổ tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị để kịp thời tiếp thu và xử lý kiến gnhij của công dân và tổ chức về những vấn đề liên quan đến quy định hành chính. Đảm bảo tiếp nhận, xử lý kiến nghị tuân thủ pháp luật, công khai, minh bạch, quy trình cụ thể, thống nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi tham gia ý kiến.

Trong Quý I năm 2022, Ủy ban nhân dân xã Hồi Ninh không tiếp nhận bất kỳ một phản ánh, kiến nghị nào của các tổ chức, cá nhân liên quan đến các quy định hành chính.

8. Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

- UBND xã đã triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP, ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

- Ngày 10/3/2022, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 9/KH-UBND về phát triển chính quyền số, chuyển đổi số và an toàn, an ninh mạng.

- Triển khai thực hiện tích hợp dịch vụ công của bộ, cơ quan, UBND cấp tỉnh trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

9. Truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC

UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 08/KH-UBND, ngày 08/3/2022 về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022; Kế hoạch số 02/KH-UBND, ngày 08/02/2022 của UBND xã về tuyên truyền công tác cải cách hành chính xã Hồi Ninh năm 2022. Chỉ đạo đài truyền thanh tuyên truyền nội dung các kế hoạch trên đài truyền thanh, thông qua các hội nghị của xã, của xóm lồng ghép thêm các nội dung về cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính để tổ chức, công dân biết và thực hiện.

10. Nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC: không có

11. Kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC

UBND xã thường xuyên kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính đối với các công chức chuyên môn thuộc UBND xã, đặc biệt là các đồng chí công chức thuộc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Qua đó, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế đề ra các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Việc triển khai thực hiện cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tại UBND xã đã làm thay đổi bộ mặt cơ quan hành chính xã, góp phần nâng cao năng lực, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân khi đến liên hệ giao dịch. Việc công khai, minh bạch mọi thủ tục hành chính, thời gian giải quyết và các loại phí đã hạn chế tình trạng quan liêu, tham nhũng. Đồng thời, đảm bảo cho mỗi người dân có thể tham gia vào hoạt động giám sát và quản lý hành chính nhà nước. Có thể nhận thấy kết quả bước đầu của cải cách thủ tục hành chính thông qua thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" là đã giảm việc đi lại của người dân, doanh nghiệp, giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, số hồ sơ hành chính giải quyết đúng hẹn đạt tỷ lệ cao, không có hồ sơ trễ hẹn.

III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CỦA KỲ TIẾP THEO

1. Tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác kiểm soát TTHC. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước.

2. Thường xuyên thực hiện kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC, cải cách hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

3. Đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, thẩm định và ban hành văn bản quy phạm pháp luật tại xã.

4. Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, phát hiện những chồng chéo, thiếu đồng bộ và tính khả thi của các thủ tục. Thực hiện cập nhật và niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân xã.

5. Tiếp tục cử cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong từng giai đoạn.

6. Chỉ đạo cán bộ công chức thực hiện giải quyết TTHC, sắp xếp hồ sơ lưu trữ theo Quyết định đã được ban hành tại UBND xã. Thực hiện việc giải quyết TTHC của tổ chức và cá nhân trên Cổng thông tin điện tử.

Trên đây là quả báo cáo kết quả kiểm soát thủ tục hành chính và kết quả thực hiện cơ chế một cửa Quý I năm 2022. Ủy ban nhân dân xã Hồi Ninh trân trọng báo cáo./

Nơi nhận:

- UBND huyện;

- Lưu: VP.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Vũ Văn Tưởng

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 42122

Trực tuyến: 6

Hôm nay: 39